Chào mừng bạn đã kết nối Website PCCP.VN

Chuyên đề PCCP

Đổi mới gắn với lòng tin và trách nhiệm!

Liên tục đổi mới, liên tục phát triển để xứng tầm với trọng trách và niềm tin của người dân, của chính quyền các cấp và cộng đồng doanh nghiệp (DN) là phương châm hành động của Trung tâm tư vấn chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Bên lề Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng năm 2019, Chủ tịch Trung tâm Tư vấn chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu chia sẻ với Báo Doanh nhân thời đại khát vọng đổi mới để hoàn thiện và phát triển công tác Trung tâm .

Chủ tịch Trung tâm tư vấn chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu

* Hội nghị đầu tiên của Trung tâm được tổ chức tại Trụ sở làm việc mới, cảm nhận của Chủ tịch thế nào ạ?

– Phải nói là rất vui mừng và phấn khởi. Đây là thành quả nỗ lực, bền bỉ của lãnh đạo Liên hiệp hội Việt Nam – Bộ Khoa học Công Nghệ nhiều cán bộ Trung tâm trong thời gian qua. Đưa vào hoạt động Trung tâm trụ sở mới với cơ sở vật chất chưa được đầy đủ và hoàn thiện vừa là sự khẳng định vị thế vừa là động lực, là trách nhiệm của Trung tâm đối với doanh nghiệp cả nước , với lãnh đạo các Bộ Ban nghành và cộng đồng DN.Dưới mái nhà chung này, tôi tin tưởng rằng sự gắn bó giữa các thành viên là những Hội nghề nghiệp mạnh, những DN có uy tín trong thị trưởng cả nước và xuất khẩu sẽ phát huy thế mạnh toàn diện hơn, đóng góp nhiều hơn cho xã hội, cho đất nước.

* Thành tựu mà Trung tâm đạt được trong thời gian qua được ghi nhận bằng kết quả cụ thể ra sao thưa ông?

– Góp phần tuy nhỏvào tỷ lệ tăng trưởng GDP của cả nước, nhiều thành viên doanh nghiệp đóng vai trò chủ công trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tạo công ăn việc làm, xây dựng doanh nghiệp năng động, văn minh, hiện đại. Đi vào những hoạt động cụ thể thời gian gần đây, Trung tâm đã chung tay góp sức làm nên thành công của: hội chợ quốc tế hàng Việt nam tại Calipolia Hoa kỳ năm 2019.Chúng tôi đang tiếp tục cùng doanh nghiệp triển khai lần thứ hai vào tháng 2020 đểtrở thành sự kiện kinh tế thường niên, có chiều sâu, thiết thực, hiệu quả hơn. Song song đó là tổ chức hội chợ tại nước Châu Âu bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu ” cho các năm tiếp theo ; Tiêu chí dựa trên tinh thần đổi mới, sáng tạo nhằm mục đích lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu nhất, uy tín nhất đảm bảo hàng thật giới thiệu đến người tiêu dùng và góp phần quảng bá sản phẩm, thương hiệu Việt tới thị trường trong nước và quốc tế.

* Hội chợ Triển lãm “hàng Việt” năm 2019 được tổ chức tại Hoa Kỳ lấy làm hoạt động mở màn cho chuỗi sự kiện: Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ông tổng kết cái “được” của Hội chợ Triển lãm này là gì?

– Mục tiêu đặt ra khi Trung tâm phối hợp với Ban tổ chức tổ chức hội chợ: Tạo cơ hội giúp DN giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Việt, kết nối giao thương, mở rộng thị trường. Đã có gần 400 DN hưởng ứng với 300 gian hàng tham gia, thu hút trên 100.000 lượt khách tham quan, mua sắm. Qua đó, người tiêu dùng nhận diện hàng Việt tập trung hơn, đầy đủ hơn , tại hội chợ là sự ghi nhận, là niềm tin của người tiêu dùng Mỹ dành cho hàng Việt. Thông qua kênh tiếp cận thị trường này, việc kết nối giao thương giữa DN với các doanh ngfhieepj Quốc tế… chở nên thuận lợi dễ dàng hơn.

* Phát triển hội viên, xây dựng các CLB, tạo sự gắn kết, tương tác trong các hoạt động hội được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Trung tâm trong 6 tháng đầu năm qua như thế nào?

– 6 tháng năm 2019 Trung tâm đã quảng bá được 36 hội doanh nghiệp Hà Nội, Đắc Lắc. TP hồ chí Minh và Đà nẵng . Tại các Hội cơ sở, công tác kết nạp hội viên được tổ chức thường xuyên (có 10 Hội và CLB kết nạp thêm hàng chục thành viên mới). Các hội viên của Trung tâm luôn tích cực đóng góp ý kiến cho các văn bản quy phạm pháp luật của đại phương và Trung ương được hoàn thiện hơn, mang tính ứng dụng cao hơn. Chất lượng hoạt động của các Hội, Câu lạc bộ được đầu tư có chiều sâu và mang tính liên tục hơn. Nhưng cũng phải nhìn nhận thời gian qua hoạt động trung tâm của các các địa phương tổ chức chưa đều tay. Bên cạnh những Hội doanh nghiệp CLB hoạt động tích cực, hiệu quả thì cũng có những Hội, CLB hoạt động chưa tốt. Thời gian tới, chúng tôi sẽ rà soát, củng cố và hỗ trợ cho các Hội, CLB các đại phương hoạt động tốt hơn.

* Xúc tiến thương mại và đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, đối tác. Mảng hoạt động này triển khai tại Trung tâm như thế nào thưa ông?

– Chúng tôi có 14 Ban chức năng và văn phòng đại diện của Trung tâm tại các tỉnh thành trong cả nước nhằm hỗ trợ DN tham mưu cho trung tâm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư trong và ngoài nước, hàng thật , hàng giả và gian lận thương mại. Không chỉ các hoạt động kết nối trong nước, chúng tôi tổ chức các cho các đoàn cán bộ đi Úc, Nhật Bản, Mỹ… tìm hiểu công nghệ trong lĩnh vực chống hàng giả và gian lận thương mại , thị trường, tìm kiếm đối tác. Xây dựng chương trình hợp tác với các Hiệp hội ngành nghề của Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông nhằm kết nối, tạo cơ hội giao thương cho DN các bên.

* Các chương trình hành động của Trung tâm gắn với mục tiêu đổi mới. Ông luôn có lòng tin vào phương châm hành động này?

– Có lòng tin nhất định sẽ thành công, có đổi mới, sáng tạo nhất định có thành tựu huy hoàng. Tôi yêu cầu các anh chị em tại Trung tâm tư vấn chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu luôn đổi mới, sáng tạo trong tất cả công việc của mình để mang lại những giá trị gia tăng cao nhất cho nhân dân và cộng đồng DN. Còn với các Doanh nghiệp, tôi luôn chia sẻ rằng: Hoạt động hội dù nhiều lúc khó khăn, thăng trầm, chúng ta lấy đoàn kết làm sức mạnh, lấy đổi mới, sáng tạo làm phương châm hành động. Tôi tin tưởng Trung tâm sẽ làm được nhiều hơn, có ích lợi hơn cho các Doanh nghiệp để cùng chung tay vì một cộng đồng, một thành phố phát triển bền vững.

Cám ơn ông đã chia sẻ!

Nguyễn Thị Ngà

Tin khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *